เรียนรู้ความอดทน สู่เพลง J'Yuu เจ๊ยู๊



เจ๊ยู้ (หมูทอด) 🔺
นับเป็นร้านอาหารในตำนาน ที่ตั้งมาอย่างยาวนาน
เป็นที่ฝากท้องของคนในหมู่บ้านมุกธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ซึ่งจริงๆแล้วร้านเจ๊มีอาหารหลายอย่าง แต่ทีเด็ดสุดก็ต้องหมูทอดตามชื่อร้านเจ๊แก
แต่ถึงกระนั้นก็เถอะอยากจะบอกว่านอกจากความอร่อยที่ขึ้นชื่อแล้ว ก็มีอีกเรื่องนึง คือ ความช้า ความอะไรก็เถอะ ที่จะทำให้คุณไม่ได้กิน ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะเป็นความติสต์ของเจ๊ และไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ผมก็คือหนึ่งในเหยื่อของของช้าของเจ๊ ผมไม่เคยมีโอกาสได้กินข้าวหมูทอดของเจ๊แม้แต่ครั้งเดียว

อาจมีคำถามว่า แล้วมึงรู้ได้ไงว่า อร่อย
ผมจะตอบว่า ก็เพราะ ผมไปแต่ละครั้ง มันหมดบ้างละ เจ๊เหนื่อยบ้างละ ไม่อยู่บ้าง
แต่ถึงมันจะเป็นอย่างงั้น คนที่ไปกินร้านแกก็ยังไม่เคยขาดสาย
ซึ่งถ้ามันไม่อร่อยแบบสาาาาาสๆ บวกกับพฤติกรรมแบบนี้
พูดกันตรงๆ เจ๊ง ครับ

เมื่อปลายปีก่อนผมได้ข่าวคราวจากพี่ตั้ม พี่ตั้ม คือ ช่างตัดผม ที่เปิดร้านอยู่ข้างๆเจ๊ ร้าน Chair & Share
https://www.facebook.com/Chair-Share-Barbershop/
ติดกันแค่ไหนเอาเป็นว่าถ้าจะไปตัดผมแล้วไม่รู้อยู่ไหนให้บอกว่าไปร้านเจ๊ยู้
เราสนทนาออนไลน์กัน สัพเพเหระครับ ไม่ว่าจะเรื่องกิจการ กิจกรรมของทั้งเราคู่
ในบทสนทนานั้น พี่ตั้มแจ้งข่าวกับผมว่า เจ๊แกล้ม อาการหนัก หนักขนาดที่อาจจะต้องแขวน ตะหลิว...
ผมรับไม่ได้ครับ ไม่ใช่ไรนะ ผมยังไม่ได้กินที...
จริงๆเพลงนี้ ผมทำดนตรีเสร็จตั้งแต่ช่วงแรกๆที่รู้ข่าวเลย
แต่เป็นสัปดาห์เหมือนกันนะเพราะ มีหลายเวอร์ชั่นเหลือเกิน
ตอนแรกจะเอาดนตรีแบบหรูๆ แจ๊สๆ อะไรเทือกนั้น
แต่มาคิดดีๆ ร้านแกก็ง่ายๆชิลๆ ไม่น่าจะเหมาะ
สุดท้ายก็มายุติเอาความง่ายๆ สบายๆ เป็น POP ROCK ธรรมดา
หลังจากทำดนตรีเสร็จ แต่ยังไม่ได้อัดร้อง ก็มีเหตุที่จะต้องปล่อยไม่ได้
คือ คอมพิวเตอร์ ของผมมันแฮงค์ มันเจ๊ง นั้นเอง
เฝ้ารอวันที่จะซ่อมมันแหละลงโปรแกรมใหม่

เรื่องมันเลยผ่านมาจนกระทั่งสงกรานต์
ผมกลับบ้านนอกตามประสาแรงงานห้องแอร์ในเมืองกรุง
กิจกรรมเดิมๆ คือกินข้าวราดแกง กินกาแฟที่ร้านห้องขนม ของพี่โน๊ต
https://www.facebook.com/HongKanom/
แล้วก็พบปะพูดคุยกับพี่ตั้ม
ที่ร้านตัดผมพี่ตั้ม ซึ่งเหลือบมองร้านเจ๊แกยังปิดอยู่ อย่างเห็นได้ชัด
แต่แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับพี่ตั้มแล้วว่าแกพยายามมากที่จะกลับมา
เพียงแต่ติดที่ลูกหลานเป็นห่วง จึงอาจจะยังไม่มีกำหนด หลังจากที่หมดเทศกาลความสนุกกลับขึ้นมาทำงานได้สักพักใหญ่
จึงมีข้อความจากพี่ตั้มแจ้งข่าวว่า เจ๊แกกลับมาแล้วแถมมีการระบุวันด้วย
คือวันอังคารที่ 15 พ.ค. 2561

พี่ตั้มแจ้งว่าน่าจะเหมาะสมที่สุดแล้วในการปล่อยเพลงนี้ออกมา
เพื่อเฉลิมฉลองการกลับมา และหลังจากที่ปล่อยเพลงไปแล้วผมเห็นเลยว่า
เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่จริงๆ
ทุกคนเฝ้ารอ การที่เจ๊ กลับมา มันคงจะเหมือนฝนตกตอนหน้าแล้ง



มีบางคนรอมาถึง 24 ปี ยังไม่ได้กินเลยครับ ฉะนั้นแล้วผมจะท้อทำไม รอต่อไปสิครับ
ช้าก็ช้าไปเถอะ ไม่ใช่อะไรก็เพราะอร่อย

มาบัดนี้ เมื่อเจ๊แกประกาศแล้วว่าแกจะกลับมาบรรเลงเพลงอาหารอีกครั้ง ผมจึงขออนุญาตใช้โอกาสนี้ ต้อนรับการกลับมา ของเจ๊ยู้ ขอบคุณมากครับ กด Subscribe กดไลค์ กดแชร์ ติชม ให้กำลังใจกันได้ครับ

https://youtu.be/g64xpupvvdo

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม